Đôi nét về thủ đô Kuala Lumpur ngày nay – Du lịch Malaysia

Kuala Lumpur ngày nay đã có nhiều đổi mới so với quá khứ. Phần lớn sự đổi mới đó là do sự nâng cấp của chính phủ về kinh tế, giao thông cũng như là đời sống nhân dân

CHIA SẺ:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterPin on PinterestShare on LinkedIn

Cuộc tổng tuyển cử năm 2013 chứng kiến liên minh BN nắm quyền kiểm soát đất nước cũng như Kuala Lumpur, nơi mà các hội đồng thành phố trực thuộc Trung ương được bổ nhiệm. Các liên minh đối lập PK vẫn nằm dưới Selangor. Nay nó là tốc độ về phát triển cơ sở hạ tầng lớn cho thủ đô, trong đó có một dòng vận chuyển nhanh (MRT) mới và dòng sông của dự án tái tạo cuộc sống đô thị.

Được in nhiều nhất

  • Urban Odyssey(ed Janet Tay & Eric Forbes): Những thước truyện ngắn mô tả hương vị văn hóa đa diện của Kuala Lumpur.
  • KL Noir: Ba tập truyện ngắn mô tả sự bí hiểm và ma quái của thành phố.
  • My Life as a Fake (Peter Carey): Làm lại của Frankenstein gợi lên phía oi bức của Kuala Lumpur.
  • Found in Malaysia: Biên soạn 50 cuộc phỏng vấn với người Malaysia đáng chú ý từ tin tức và phân tích trang web (www.thenut graph.com).
  • The Consumption of Kuala Lumpur (Zaiddin Sardar): Thủ đô trầm mặc đã phát triển thành một nền kinh tế hiện đại kỳ diệu như thế nào.

Phim hay nhất

  • Entrapment (1999): Đỉnh cao của phim kinh dị Sean Connery và Catherine Zeta-Jones này diễn ra tại tháp đôi Petronas Towers của Kuala Lumpur.
  • Septet (2004): Cậu trai người Trung Quốc đem lòng yêu cô gái Mã Lai trong bộ phim hài lãng mạn của Yasmin Ahmad.

Cải thiện hệ thống giao thông công cộng

Giao thông công cộng ở thành phố Kuala Lumpurrất phức tạp. Tai nạn đường sắt hay vận chuyển vào giờ cao điểm, hoặc ách tắc giao thông đường cao tốc rất dễ xảy ra. Để giải quyết vấn đề này, thì chính phủ đã nâng cấp và tích hợp các hệ thống phương tiện vận chuyển nhanh (MRT) với việc bổ sung ba dòng mới, bao gồm một vòng bao trùm đô thị Kuala Lumpur – Klang Valley. Dòng sản phẩm mới đầu tiên – một liên kết giữa Sungai Buloh và Kajang, dài 9,5 km sẽ được làm ngầm – dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2016 và phục vụ 400.000 hành khách mỗi ngày.

Trong khi đó, hệ thống xây dựng tàu điện ngầm đang gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nhiều hơn trong Kuala Lumpur khi người ta đào ga ngầm trong khu vực trung tâm như Bukit Bintang và Chinatown. Nó cũng gây tranh cãi vì sự phản đối việc bắt buộc mua lại đất, đặc biệt là dọc đường Sultan. Những doanh nghiệp như khách sạn Lok Ann, một quán cà phê và khách sạn đã chiếm một góc nổi bật của đường Sultan kể từ năm 1938, đã bị buộc phải đóng cửa. Các chủ sở hữu với những trường hợp riêng đều phản đối việc bắt buộc mua lại đất với Tòa án Tối cao. The Gospel Hall (có niên đại từ năm 1939) trên đường Hang Jebat cũng có thể gặp nguy hiểm, nếu hệ thống đường hầm làm hư hại nó.

Tòa tháp gây tranh cãi của KL

Các nhóm như Rakan KL và Preservation of Jalan Sultan đã vận động chống lại sự phá hủy các tòa nhà di sản ở khu phố Tàu và công viên Merdeka cũ, nơi của Warisan Merdeka – tòa nhà 118 tầng cao nhất của Malaysia – được dự đinh sẽ được dựng lên gần sân vận động Merdeka và sân vận động Negara cho đến năm 2017

Chi phí ước tính của tháp, dự kiến là trụ sở mới của PNB (công ty quản lý quỹ lớn nhất Malaysia và là công cụ quan trọng trong các chính sách hỗ trợ Malay, hành động chính sách của chính phủ) là 5 tỷ RM. “Dự án này không phải là một sự lãng phí. Chúng tôi muốn tòa nhà sẽ trở thành một biểu tượng của đất nước phát triển hiện đại”, Thủ tướng Najib cho biết. Ông cũng nhắc nhở các nhà phê bình rằng các dự án xây dựng tốn kém trong quá khứ, như cầu Penang và tháo đôi Petronas Towers, bước đầu cũng bị ác cảm như vậy.

River of Life

Dự án tàu điện ngầm là một phần của Chương trình hình thành kinh tế của chính phủ, để làm cho Malaysia trở thành một quốc gia có thu nhập cao vào năm 2020. Phần khác có tên gọi là Dòng sông của Cuộc sống. Người ta sẽ khôi phục sông Klang từ ô nhiễm trở thành một dòng sông sạch sẽ và bờ sông sẽ là những công viên và những nỗ lực làm đẹp khác. Một trong những thành phần nhỏ đầu tiên của dự án này là cơ quan bộ hành Medan Pasar và những nỗ lực để làm nổi bật các di sản kiến trúc như một phần của thành phố, nơi KL lần đầu tiên được thành lập.

Theo Dulichvietnam.com.vn

Đánh giá bài viết này